Nguyên tắc thiết kế bao bì bạn cần biết

Phải làm sao để sản phẩm nổi bật và thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Câu trả lời đơn giản là thiết kế bao bì đẹp và ấn tượng. Một thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng và bắt mắt sẽ thu hút sự chú ý và lựa chọn của khách hàng, ngay cả khi đặt cạnh nhiều sản phẩm khác có chất lượng tương đương.

Sau đây sẽ là 5 nguyên tắc thiết kế bao bì đẹp mà bạn cần biết.

1. Thiết kế bao bì mang đặc trưng thương hiệu

Bao bì là "bộ mặt của thương hiệu", là chiếc "chìa khóa vàng" kết nối doanh nghiệp của bạn và khách hàng. Chính vì vậy, nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất trong thiết kế bao bì sản phẩm là đảm bảo đặc trưng thương hiệu của sản phẩm.

Nguyên tắc thiết kế bao bì bạn cần biết

Để sản phẩm của doanh nghiệp bạn không bị nhầm lẫn với những đối thủ cạnh tranh khác, trong thiết kế bao bì sản phẩm cần đáp ứng đúng các nguyên tắc thiết kế của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: logo, màu sắc thương hiệu, biểu tượng, slogan… Sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng được hình thành dựa trên hệ thống nhận diện thương hiệu, do đó trong thiết kế bao bì sản phẩm, điều này cũng cần được đảm bảo.

2. Thiết kế bao bì thân thiện, hướng đến người tiêu dùng

Khi thiết kế bao bì cho sản phẩm, một nguyên tắc quan trọng mà người thiết kế phải hiểu rõ là đảm bảo tính thân thiện và hướng tới khách hàng mục tiêu. Khách hàng là người sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp và họ cũng là người trải nghiệm và đánh giá bao bì mà bạn thiết kế.

Vì vậy, bao bì sản phẩm phải được thiết kế "dành cho họ". Bạn không thể sử dụng cùng một thiết kế bao bì cho sản phẩm dầu gội nam và dầu gội nữ. Nguyên tắc thiết kế bao bì thân thiện và hướng tới người tiêu dùng là một nguyên tắc cơ bản, nhằm tránh tình trạng nhầm lẫn và phân biệt giới tính. Điều này là rất quan trọng để tránh tình huống mà không ai mong muốn. Đó là lý do tại sao nguyên tắc này là một "nguyên tắc cốt lõi" mà tất cả các nhà thiết kế bao bì đều phải tuân thủ.

3. Thiết kế bao bì độc đáo

Nguyên tắc thiết kế bao bì sáng tạo là yếu tố quan trọng để tạo ra một bao bì đẹp mắt và độc đáo. Bao bì sản phẩm với thiết kế sáng tạo sẽ tạo sự khác biệt đặc biệt, thu hút sự chú ý của khách hàng và làm nổi bật sản phẩm giữa hàng ngàn sản phẩm khác trên kệ.

5 nguyên tắc thiết kế bao bì

Khách hàng sẽ thực sự ấn tượng và bị thu hút bởi những mẫu bao bì độc đáo, sáng tạo và có sức hấp dẫn riêng. Những thiết kế bao bì ấn tượng sẽ dễ dàng thu hút khách hàng và trở thành "lợi thế cạnh tranh" khi khách hàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm. Do đó, nguyên tắc thiết kế bao bì sáng tạo là một trong những nguyên tắc cơ bản giúp nhà thiết kế bao bì sản phẩm thành công.

4. Thiết kế bao bì linh hoạt

Thiết kế bao bì được đánh giá cao khi nó không chỉ có hình thức đẹp mắt mà còn mang tính đa dụng và thuận tiện cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng. Trong quá trình thiết kế bao bì sản phẩm, nhà thiết kế không chỉ tập trung vào việc đóng gói sản phẩm mà còn quan tâm đến cách khách hàng sẽ sử dụng bao bì sau đó.

Thiết kế bao bì như thế nào là đẹp?

Điều này cho phép nhà thiết kế đưa ra lựa chọn về kích thước và chất liệu phù hợp cho bao bì. Với những bao bì đa dụng, sự linh hoạt này được đánh giá dựa trên quá trình cầm nắm, vận chuyển, sử dụng, bảo quản và lưu trữ sản phẩm. Do đó, nhà thiết kế cần tập trung vào tính đa dụng khi thiết kế bao bì để đảm bảo sự thuận tiện và tiện lợi cho người tiêu dùng.

5. Chú trọng lựa chọn chất liệu bao bì sản phẩm

Yếu tố quan trọng cuối cùng trong một thiết kế bao bì hoàn hảo là chất liệu sử dụng. Chất liệu bao bì không chỉ thể hiện sự tâm huyết và sự quan tâm của doanh nghiệp đối với sản phẩm của mình, mà còn đánh giá mức độ chú trọng với việc bảo vệ môi trường từ giai đoạn thiết kế bao bì.

Trong quá trình thiết kế bao bì, cần xem xét và cân nhắc các yếu tố liên quan đến đặc trưng của sản phẩm và thói quen của khách hàng mục tiêu để lựa chọn chất liệu bao bì phù hợp nhất.

Nguyên tắc thiết kế bao bì đẹp

Chất liệu bao bì sản phẩm mà doanh nghiệp hướng đến không chỉ cần đảm bảo tính bền và mỹ quan, mà còn phải có khả năng bảo quản sản phẩm khỏi các yếu tố bên ngoài như độ ẩm, bụi bẩn, nhiệt độ, va đập, và các tác động khác. Hiện nay, một số doanh nghiệp cũng đặt sự chú trọng vào việc sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường như bao bì hộp giấy, carton…

Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tạo sự ấn tượng và lòng tin của khách hàng, mà còn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường sống và tiết kiệm tài nguyên. Là một nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp, hãy đặc biệt quan tâm đến vấn đề này và tìm hiểu những lựa chọn chất liệu phù hợp nhằm đáp ứng cả yêu cầu thương mại và bảo vệ môi trường.

Công ty TNHH KIẾN AN PHÁT

  • Hotline: (028)6681.1196
  • Tư vấn Zalo: 0776.181014 – 0906.716196 – 0909.706196
  • Email: kienanphatplus@gmail.com

Có thể bạn quan tâm: