Máy in tem nhãn mã vạch là gì? Những điều bạn nên biết

Máy in tem nhãn mã vạch là gì? Thông thường những cá thể hoặc doanh nghiệp sử dụng máy in mã vạch cho mục đích in tem bán hàng là chính. Trong nội dung bài viết tiếp sau đây, IN KIẾN AN PHÁT xin giới thiệu tới các bạn về khái niệm máy in tem nhãn mã vạch là gì? Những chú ý khi sử dụng máy in tem nhãn mã vạch.

máy in tem nhãn

Máy in tem mã nhãn vạch là gì? 

Thiết bị in cơ bản, máy in văn phòng và máy quét mã vạch giờ đây đã trở nên phổ biến, được các nhà bán lẻ nhỏ và các nhà sản xuất lớn sử dụng. Máy in tem mã vạch đã trở thành thiết bị văn phòng tiêu chuẩn mà các công ty cạnh tranh khác chưa từng có.

Những người chưa bao giờ tự làm nhãn mã vạch có thể tự hỏi: chính xác máy in tem nhãn mã vạch là gì? Tất nhiên, đây không phải là những máy in văn phòng thông thường của bạn: chúng là những thiết bị ngoại vi máy tính được chế tạo có mục đích để in nhãn hoặc thẻ có thể được dán hoặc in trực tiếp trên mẫu sản phẩm của bạn, từ nhãn dán đến vòng đeo tay ID.

Máy in tem nhãn mã vạch là một máy in tem được thiết kế để in hình ảnh mã vạch lên tem nhãn mã vạch có thể được gắn vào các vật thể khác. Máy in mã vạch sử dụng nhiệt hoặc truyền nhiệt trực tiếp để bôi mực lên nhãn. Máy in chuyển nhiệt sử dụng mực in mã vạch để áp dụng mã vạch trực tiếp lên nhãn, trong khi máy in chuyển nhiệt sử dụng nhiệt để tạo thành các sọc đen của mã vạch trên nhãn. 

Trong khi cả hai đều hoạt động, mã vạch được in từ máy in nhiệt có nhiều khả năng không thể đọc được nếu tiếp xúc với: nhiệt, ánh sáng mặt trời và hóa chất, do đó có tuổi thọ dài. Không cao, nó sẽ xấu.
Máy in tem nhãn cần dùng đúng mục đích

Do tuổi thọ của máy in chuyển nhiệt sản xuất mã vạch, cũng như chất lượng in tổng thể và chi phí vật liệu sản xuất cao hơn, chúng có xu hướng đắt hơn máy in nhiệt trực tiếp. Máy in  nhãn mã vạch hướng đến các doanh nghiệp nhỏ và ngành công nghiệp và thường được sử dụng  để vận chuyển sản phẩm. 

Điều quan trọng là phải biết nhãn có tuổi thọ cao cũng như chất lượng dự kiến ​​và phạm vi giá cả khi so sánh các máy in. Trong khi đó máy in kim hay máy in phun đều có thể in được mã vạch. Loại máy này không in được trên nhiều bề mặt khác nhau vì công nghệ in phun dễ bị nhòe và mực không đều. 

Máy in laser ít tương thích nhất với máy in tem nhãn mã vạch vì chúng không thể in mã vạch nhỏ hoặc mã vạch đơn. Chúng làm nóng chất kết dính trên nhãn, có mức  phát xạ cao và chi phí mực in cao. Đây là tất cả những điều cần biết khi mua một máy in tem nhãn mã vạch.

Các loại máy in tem nhãn mã vạch được sử dụng rộng rãi hiện nay

Không phải tất cả các máy in tem nhãn mã vạch đều được tạo ra như nhau, các loại cơ bản là ma trận điểm, in phun, laser và nhiệt. Mặc dù các phương pháp ma trận điểm, máy in phun và  laser tạo ra mã vạch có chất lượng in từ trung bình đến khá, chúng cũng có chi phí bảo trì dài hạn cao, tạo ra một lượng lớn chất thải vật liệu và chỉ có thể cung cấp khả năng đọc mã vạch máy quét vừa phải. 

In nhiệt, được chia thành nhiệt trực tiếp và chuyển nhiệt, tạo ra mã vạch chất lượng cao, tiết kiệm  hơn và thân thiện hơn với môi trường. Có sự khác biệt nhỏ nhưng quan trọng giữa hai loại in nhãn mã vạch nhiệt:

In nhiệt trực tiếp 

Các nhãn mã vạch này được làm bằng vật liệu đã qua xử lý hóa học sẽ chuyển sang màu đen khi nhiệt được tác động qua đầu in nhiệt. Nó không sử dụng mực, mực in hoặc ruy-băng (và do đó không in màu). Tùy thuộc vào việc tiếp xúc với nhiệt hoặc ánh sáng mặt trời, các nhãn này có thể mờ dần hoặc không thể đọc được theo thời gian. Mặc dù chúng không có giá trị suốt đời, nhưng tuổi thọ của chúng là đủ cho các ứng dụng mã vạch phổ biến như biên lai hoặc nhãn vận chuyển.

In chuyển nhiệt 

Không giống như in nhiệt trực tiếp, nhãn chuyển nhiệt sử dụng một đầu in nhiệt để tác động nhiệt lên mực in mã vạch, làm chảy mực lên bề mặt của nhãn. Các nhãn này có chất lượng in tuyệt vời và khả năng đọc máy quét lâu dài và có thể in logo, đồ họa, văn bản màu và các biến thể trên nhiều loại vật liệu. 

Ngoài các công nghệ in, một biến khác cần lưu ý trong máy in tem nhãn mã vạch là kích thước. Bạn có thể chia máy in nhiệt thành hai loại: máy tính để bàn và máy in công nghiệp. Máy in nhãn mã vạch để bàn, vừa vặn, có kích thước phù hợp để để trên bàn của bạn. 

Kết luận: Trước khi mua máy in tem nhãn mã vạch bạn nên tìm hiểu trước các chủng loại, công dụng của từng máy và chúng có phù hợp với mục đích sử dụng không. Công ty in ấn Kiến An Phát là đơn vị chuyên thiết kế và in ấn uy tín tại Tp.HCM, với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động, sáng tạo.

Chúng tôi hiểu rõ về các loại in tem nhãn chất lượng và phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé! 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY IN KIẾN AN PHÁT
Tư vấn: (028)66.811196
 Zalo: 0776181014 – 0906716196 – 0909706196

Có thể bạn quan tâm: